44773 kết quả phù hợp với "thúc đẩy du lịch nội địa"
Trung Quốc thúc đẩy du lịch nội địa
Các công ty du lịch Trung Quốc đang kỳ vọng vào sự phục hồi của du lịch trong nước sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa thông báo, sẽ tiếp tục cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài.
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Mở “cánh cửa visa” thúc đẩy du lịch
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo các bộ, ngành sửa đổi, hoàn thiện chính sách về thủ tục xuất nhập cảnh, tăng số lượng nước được miễn thị thực và kéo dài thời hạn lưu trú phù hợp với lệ phí hợp lý, mở rộng visa điện tử. Việc mở “cánh cửa visa” được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.
Nền tảng thúc đẩy du lịch thông minh
(HanoiTV) - Có mặt tại 5 quốc gia và đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam trong lĩnh vực du lịch với hơn 6.000 khách hàng, 5 năm qua, nền tảng EZCLOUD được nhiều doanh nghiệp đánh giá là công cụ số giúp đơn giản hóa công việc quản lý, vận hành và kinh doanh du lịch
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa thông qua du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh tế du lịch Thủ đô, trong đó chú trọng phát triển du lịch làng nghề.
Du lịch thể thao thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội
Một trong những sản phẩm du lịch mới nhưng rất tiềm năng của Hà Nội là du lịch thể thao. Những con phố của Hà Nội là đường chạy đầy hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022, Marathon đêm Hà Nội là một trong những sự kiện quảng bá cho du lịch thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội ngày càng phát triển.
Hà Nội, thúc đẩy du lịch qua các sự kiện, lễ hội
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 10 tháng qua, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 20,7 triệu lượt khách và được kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng 24 triệu lượt khách trong năm nay.
Hà Nội thúc đẩy phát triển du lịch qua chuyển đổi số
Hà Nội đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình phục hồi cho ngành du lịch. Nhiều giải pháp đã được đề ra, trong đó chuyển đổi số được xem là giải pháp tất yếu. Chỉ cần một tấm vé duy nhất sử dụng mã QR, du khách đi theo đoàn có thể qua cửa và tìm hiểu thông tin về di tích thay vì mua vé giấy cho từng người như trước đây.
Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa thúc đẩy du lịch đêm
Trong năm 2023, Hà Nội đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt 3 triệu lượt khách quốc tế (gấp đôi năm 2022), trong đó có 2,1 triệu lượt khách lưu trú. Xây dựng sản phẩm du lịch đêm là một trong những định hướng phát triển du lịch của Thủ đô nhằm thực hiện mục tiêu này.
Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam - Nhật Bản
Sau giai đoạn khó khăn vì đại dịch, hiện ngành du lịch hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang đẩy mạnh tốc độ phục hồi và đạt được nhiều kết quả tích cực nhằm tiếp tục phát triển thu hút khách 2 chiều.
Hợp tác thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam - Singapore
Hiện nay nhiều du khách Việt có xu hướng chọn đón năm mới tại nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2024, trong đó Singapore là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Thực tế thì trong nhiều năm, Việt Nam luôn nằm trong top 10 thị trường trọng điểm của Singapore về nguồn khách du lịch.
Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch
Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Điều này được minh chứng bằng số liệu thống kê khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam luôn đứng vị trí đầu tiên kể từ khi Việt Nam mở cửa sau dịch COVID-19.
Trung Quốc: Du lịch thúc đẩy ngành sản xuất vali
Cùng với sự phục hồi trở lại của ngành du lịch trên khắp thế giới, nhu cầu về vali và túi xách cũng không ngừng tăng lên. Thành phố Nghĩa Ô, nơi tập trung các xưởng sản xuất vali và túi xách của Trung Quốc đang chứng kiến doanh số tăng mạnh trong những tháng qua.
Hàng không & âm nhạc “bắt tay” thúc đẩy du lịch
(HanoiTV) - Lần đầu tiên một hãng hàng không Việt Nam có một ca khúc chủ đề được thực hiện kỳ công và được chờ đón. Cũng là lần đầu tiên một sản phẩm âm nhạc của Vpop được ra mắt trên một chuyến bay thực sự ở độ cao 10.000m.
Hà Nội những góc nhìn: Thúc đẩy du lịch Hà Nội sau Covid-19
Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề từ sau dịch Covid-19. Giải pháp nào để tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô?
Thúc đẩy du lịch tại thành phố "rượu vang" của Hungary
Với mục tiêu thúc đẩy du lịch, thành phố Pecs ở tây nam Hungary đang nỗ lực quảng bá những di sản của thành phố cũng như truyền thống sản xuất rượu vang nổi tiếng có từ thế kỷ 19.
Thúc đẩy tăng trưởng du lịch từ sự kiện độc đáo
Việc thúc đẩy tăng trưởng du lịch từ các sự kiện, lễ hội độc đáo ở mỗi địa phương cũng đang là điều mà Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cần phải nỗ lực duy trì và đẩy mạnh để làm phong phú thêm cho hệ thống sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút du khách.
Indonesia kỳ vọng Hội nghị ASEAN sẽ thúc đẩy du lịch
Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 và các hoạt động liên quan sẽ diễn ra tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara của Indonesia từ ngày 9-11/5. Người dân địa phương này kỳ vọng, sự kiện quan trọng này sẽ giúp thúc đẩy du lịch.
Lễ đăng quang của Vua Charles III thúc đẩy du lịch
Một trong những sự kiện thu hút sự theo dõi của hàng trăm triệu người trên thế giới trong tuần qua, đó là lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra tại thủ đô London, Anh. Sự kiện trọng đại này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh một trong những Hoàng gia lâu đời nhất thế giới mà còn giúp ngành du lịch xứ sở sương mù tăng trưởng mạnh mẽ.
Phát huy giá trị di sản thúc đẩy du lịch Thủ đô
Thông qua nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn trải nghiệm, tìm hiểu về giá trị độc đáo, riêng có của nhiều di sản văn hóa của Thủ đô và cả nước, Hà Nội - thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, đã và đang tạo ra nhiều điểm nhấn độc đáo, ấn tượng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố.
Mô hình du lịch thúc đẩy doanh số bán hàng tại Venezuela
Một số quán bar và nhà hàng ở thủ đô Caracas của Venezuela đang tổ chức tour du lịch kéo dài 8 giờ đồng hồ, trong đó khách hàng có thể ghé thăm từng cơ sở kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng suy giảm trong bối cảnh tình trạng lạm phát kéo dài ở nước này.
Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch
Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.
Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch
Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.
Các địa phương đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đang diễn ra với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch trên cả nước, nhiều địa phương đã tổ chức sự kiện quảng bá điểm đến, xúc tiến du lịch nhằm tìm kiến cơ hội, đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch.
Du lịch nội địa tăng trưởng "nóng"
(HanoiTV) - Sau 2 năm đóng băng vì đại dịch, ngành du lịch đang tăng trưởng thẳng đứng với sức nóng mùa cao điểm hè. Với mức tăng trưởng như hiện nay, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ đón được khoảng 100 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, lượng khách tăng nhanh đã khiến nhiều điểm du lịch luôn trong tình trạng quá tải.
Du lịch nội địa tăng trưởng mạnh
(HanoiTV) – Khách nội địa tăng trưởng mạnh mẽ, tới 12 triệu lượt người trong tháng 5 và chắc chắn con số còn tăng cao khi đã vào mùa du lịch hè từ tháng 6 đến tháng 8. Với kỳ nghỉ hè dài, du lịch nội địa đang phục hồi ấn tượng.
Du lịch nội địa khởi sắc trở lại
(HanoiTV) - Du lịch Việt Nam đang có những động thái tích cực nhằm phục hồi trở lại sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19. Không đơn thuần chỉ là giảm giá dịch vụ để kích cầu, ngành du lịch thể hiện sự đồng lòng vào cuộc của chính quyền, cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để cùng xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.
Du lịch nội địa bước vào mùa cao điểm
Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa đang tăng cao do bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch. Trong tháng 5, ngành du lịch phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 8,3 triệu lượt khách lưu trú.
Tận dụng cơ hội cho du lịch nội địa
(HanoiTV) - Năm 2019, ngành du lịch đóng góp trên 9,2% GDP cả nước tạo ra 2,9 triệu việc làm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã đóng băng ngành du lịch thế giới và du lịch Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng.
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương Australia
Sáng 26/9, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong đã tiếp và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam - Andrew Goledzinowski.
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội và địa phương của Italy
Trong các ngày từ 25 - 27/11, đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên TW Đảng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Italia. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị, thương mại, giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa 2 nước.
Người Việt ngày càng ưu tiên du lịch nội địa
Phát biểu trong buổi 'Tọa đàm Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch' diễn ra vào ngày 7/11 vừa qua tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cho biết, lượng khách du lịch nội địa trong 10 tháng đầu năm đạt 98,7 triệu lượt, tăng gần 10% so với cùng kỳ và cao hơn cả năm 2019. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy khách du lịch nội địa đã dần ưu tiên nghỉ dưỡng tại những địa điểm du lịch trong nước.
Nhật Bản thúc đẩy chi tiêu của du khách
Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch cơ bản thúc đẩy quốc gia du lịch mới. Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2025, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản sẽ đạt 1.520 USD/người.
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Cuba
(HanoiTV) - Chiều 14/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, đã chủ trì tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao và trao đổi, thảo luận tình hình, phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TP. Hà Nội và Cuba.
Thúc đẩy hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Cuba
(HanoiTV) - Chiều 14/4, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, đã chủ trì tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao và trao đổi, thảo luận tình hình, phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TP. Hà Nội và Cuba.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2
(HanoiTV) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến một số nước đối tác.
Nhiều địa điểm du lịch kém sôi động
Mùng 2/9, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày, nhiều điểm du lịch vẫn vắng vẻ. Ở một số điểm đến, lượng khách có tăng nhưng không như kỳ vọng.
Triều Tiên đẩy mạnh du lịch y tế
(HanoiTV) - Chính phủ Triều Tiên dự định mở rộng lĩnh vực du lịch y tế vào năm 2020, nhằm bắt kịp xu hướng quốc tế và có thể nhắm tới khách Trung Quốc. Theo thống kê, có khoảng 350.000 khách Trung Quốc đến Triều Tiên năm 2019.
Sản phẩm OCOP thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương
Năm 2023 là năm thứ 4 Hà Nội triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm. Với 2.167 sản phẩm OCOP đã được công nhận, Hà Nội hiện đang dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua Trung tâm Xúc tiến du lịch cấp tỉnh
(HanoiTV) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua Trung tâm Xúc tiến du lịch cấp tỉnh
(HanoiTV) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ trong “Tuần lễ Vàng”
Thống kê cho thấy, một số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đã chọn đi du lịch nội địa trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng từ mùng Một đến mùng Bảy tháng 10, thay vì đi du lịch nước ngoài như các năm trước.
Hà Nội hỗ trợ địa phương phát triển du lịch nông nghiệp
Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thường Tín và xã Hồng Vân tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn.
Đón 13 triệu lượt khách du lịch nội địa trong tháng 1
Tin vui từ ngành du lịch. Lượng khách du lịch nội địa tháng 1 vừa qua của Việt Nam ước đạt 13 triệu lượt người, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 1 năm nay ước đạt 46.000 tỉ đồng.
Kết nối du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương
(HanoiTV) - Hà Nội và 11 địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức kết nối du lịch nhằm thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương, nhằm từng bước khôi phục ngành du lịch Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong trạng thái bình thường mới.
Du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20%
Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng nóng khiến các địa điểm du lịch xa nhà không còn nằm trong sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, lượng khách đặt tour nội địa bao gồm vé máy bay cũng giảm 50% so với năm ngoái.
Du lịch nội địa dịp 30/4 có thể giảm khoảng 20%
Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng nóng khiến các địa điểm du lịch xa nhà không còn nằm trong sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, lượng khách đặt tour nội địa bao gồm vé máy bay cũng giảm 50% so với năm ngoái.
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành công văn về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2020, thu hút nhiều sản phẩm kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 đã kết thúc tối 19/7, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2020, thu hút nhiều sản phẩm kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 - năm 2020 đã kết thúc tối 19/7, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan và giao dịch.
Số hóa Di sản văn hóa Việt Nam nhằm lưu trữ, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch
(HanoiTV) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 2026/QĐ-TTg ngày 2/12/2021 phê duyệt Chương trình số hóa Di sản văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021-2030.
Fm Du lịch: Khám phá địa đạo Củ Chi
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>